Laptop Lenovo Ideapad 3 2hand

 

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Với mức giá cân đối, bạn có thể sở hữu một chiếc laptop dành cho học tập và công việc văn phòng với hiệu năng ổn định, vẻ ngoài thời thượng và nhiều tính năng tiện ích. Laptop Lenovo Ideapad 3 i3 1215U là sự lựa chọn phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, giải trí cơ bản cho người dùng học sinh, sinh viên.

Kiểu dáng tối giản, sang trọng

Lenovo Ideapad 3 là một mẫu máy nằm trong phân khúc giá rẻ nên toàn bộ vỏ bên ngoài máy được hoàn thiện từ nhựa, tuy nhiên theo cảm nhận riêng của mình thì toàn bộ kết cấu của laptop vẫn được gia công khá tỉ mỉ. Các chi tiết chắc chắn cũng như mọi bề mặt không bị flex quá nhiều khi mình nhấn xuống.

Độ dày máy “ổn áp” với kích thước 19.9 mm đi cùng với khối lượng 1.63 kg nên việc bỏ gọn trong balo và mang theo bên mình cả ngày cũng không quá khó khăn ngay cả đối với các bạn nữ.

Laptop học tập - văn phòng còn có những tiện ích như bảo mật vân tay cho phép mình mở máy nhanh gọn từ màn hình khóa chỉ cần một lần chạm đơn giản mà không lo dữ liệu trong máy bị lộ. Công tắc khóa camera giúp mình thoải mái hơn khi ngồi trước máy tính để học tập hay công việc, không còn cảm giác bị ai đó theo dõi trộm.

Laptop Lenovo Ideapad 3 15IAU7 i3 1215U (82RK00RWVN) - Thiết kế

Bàn phím Full size nên hỗ trợ đặc biệt tốt cho mọi công việc nhập liệu của mình ở trường hoặc công ty. Các nút phím với kích cỡ vừa phải, hành trình cũng tương đối sâu nên cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen đâu. Hơi tiếc một chút khi máy không có hỗ trợ đèn nền, tuy nhiên thì khi bạn đã quen tay thì việc gõ trong bóng tối cũng không phải là vấn đề lớn.

Laptop Lenovo Ideapad 3 15IAU7 i3 1215U (82RK00RWVN) - Bàn phím

Hai bên laptop Lenovo có những cổng kết nối thông dụng như USB 2.0, USB-C 3.2, Jack 3.5 mm, USB 3.2 và HDMI phù hợp với mọi nhu cầu kết nối với thiết bị ngoại vi, nhất là máy chiếu khi mình cần trình chiếu bài thuyết trình ở lớp học.

Laptop Lenovo Ideapad 3 15IAU7 i3 1215U (82RK00RWVN) - Cổng kết nối

Vận dụng tốt mọi yêu cầu

Laptop Lenovo được trang bị con chip Intel Core i3 1215U đi cùng card tích hợp Intel UHD Graphics khiến mình khá bất ngờ với khả năng thực hiện các công việc, ngoài việc đáp ứng mượt mà và hiệu quả các tác vụ văn phòng như nhập liệu tính toán hay giải trí thường ngày ra thì mình hoàn toàn vận dụng tốt được các phần mềm thiết kế đồ hoạ đơn giản như Photoshop, AI hoặc thậm chí là chơi một số tựa game nữa.

Laptop Lenovo Ideapad 3 15IAU7 i3 1215U (82RK00RWVN) - Hiệu năng

Bằng công cụ Cinebench R23 thì mình có thu được 2 con số là 5422 điểm đa nhân và 1652 điểm đơn nhân. Đây có thể nóI là điểm vượt trội hơn hẳn so với những mẫu máy giá rẻ cùng phân khúc.

Laptop Lenovo Ideapad 3 15IAU7 i3 1215U (82RK00RWVN) - Cinebench R23

Thực hiện những bản trình chiếu có nhiều tài nguyên, thao tác những file Excel nặng hàng ngàn dòng hay với thói quen mở “vô tội vạ” nhiều cửa sổ của mình mà máy vẫn đáp ứng được khá tốt, phản hồi nhanh chóng nhờ bộ nhớ RAM 8 GB. Trong thời gian tới, có lẽ mình sẽ thực hiện nâng cấp RAM thêm để đáp ứng được nhiều nhu cầu công việc hơn nữa.

Ổ cứng SSD 256 GB vừa đủ không gian cho mình lưu trữ tài liệu học tập nhưng chắc chắn mình sẽ lắp thanh khác 1 TB khi có nhu cầu cao hơn vào những năm cuối đại học.

Laptop Lenovo Ideapad 3 15IAU7 i3 1215U (82RK00RWVN) - Tác vụ

Khung hình thoải mái trải nghiệm

Với tầm giá này thì mình cũng không trông chờ quá nhiều về phần hiển thị, tuy nhiên với chiếc máy này thì hãng lại đang làm khá tốt với mặt này. Màn hình kích thước 15.6 inch kết hợp với tấm nền IPS cho tầm quan sát rộng hơn, làm việc với nhiều tư thế khác nhau nhưng mình vẫn quan sát rõ mọi nội dung được hiển thị. Khả năng điều hướng màu chuẩn xác này cũng sẽ giúp làm giảm căng thẳng cho mắt khi đang làm việc hoặc giải trí.

Độ phân giải Full HD (1920 x 1080) hỗ trợ hiển thị chi tiết và rõ nét hình ảnh. Ngoài ra, tính năng chống chói Anti Glare cùng độ sáng đến 300 nits cũng là những thông số cực kì phù hợp để mình có thể mang máy đi sử dụng ở bất cứ đâu, đảm bảo khả năng quan sát tốt ngay cả khi dùng dưới ánh đèn sáng mạnh hay cạnh cửa sổ của quán coffee.

Laptop Lenovo Ideapad 3 15IAU7 i3 1215U (82RK00RWVN) - Màn hình

Công nghệ Dolby Audio cũng nâng trải nghiệm giải trí của mình với chất lượng âm thanh ấn tượng, cảm nhận được độ chi tiết, sống động và tính đa chiều từ mọi hướng. Hỗ trợ một bộ chỉnh âm chuyên nghiệp để điều chỉnh các âm bass, treble,... để phù hợp với bản nhạc hoặc bộ phim mình đang trải nghiệm.

Và cuối cùng, là thời lượng pin 45 Wh, với các công việc thường ngày thì máy đáp ứng được thời gian sử dụng tối đa là tầm 3.5 - 4 tiếng nên khi đi học hay mang theo đến quán coffee mình vẫn khuyên các bạn nên có thêm củ sạc để trải nghiệm được tốt nhất.

Laptop Lenovo Ideapad 3 15IAU7 i3 1215U (82RK00RWVN) - Pin

Về tổng thể, laptop Lenovo Ideapad 3 15IAU7 i3 1215U (82RK00RWVN) với khá nhiều lợi ích như bộ vi xử lý phù hợp, ngoại hình hiện đại sang trọng cùng mức giá thành rẻ bất ngờ. Đây chắc chắn sẽ là khoản đầu tư tuyệt vời cho mọi công việc mà bạn nên cân nhắc.

Ẩn đánh giá chi tiết...

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Thương hiệu
Lenovo
Model
Ideapad 3
CPU
Intel Core i3-1215U
Ram
DDR4 8GB
Ổ cứng
SSD 256GB
Màn hình
15.6 inch FHD
Xem cấu hình chi tiết
VGA
Intel Graphics
OS
Window 11
Cổng kết nối
USB, Hdmi, Jack 3.5mm,...
Trọng lượng
1.63kg
Bảo hành
3 tháng
Ẩn cấu hình chi tiết
Gửi bình luận với tên là
Gửi bình luận
Bạn có thể bình luận mà không cần đăng nhập