LAPTOP DELL LATITUDE 3420

Dell thuộc công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ - thương hiệu Dell Inc, được thành lập vào năm 1984 bởi Micheal Dell. Đây được biết đến là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực sản xuất, phát triển và kinh doanh công nghệ máy tính trên phạm vi toàn cầu. Trụ sở được đặt tại Round Rock, Texas.

Dell có điểm xuất phát chỉ là những chiếc máy tính cá nhân được lắp ráp bởi người sáng lập. Lúc này, Dell chỉ tập trung vào sự bền bỉ, cấu hình của máy tính. Hãng đã trở thành nhà phân phối máy tính cá nhân hàng đầu lúc bấy giờ. Tuy nhiên tên tuổi vẫn chưa vươn xa.

Ba năm sau, với sự phát triển nhà máy chế tạo riêng biệt đã được thành lập để nhằm phát triển dịch vụ lắp đặt và sửa chữa. Đồng thời, khi tập trung vào các chiến lược kinh doanh và marketing, Dell đã có bước tiến mới khi mở văn phòng đầu tiên tại Anh. Những năm sau đó, với sự chất lượng trong sản xuất, server đầu tiên mà Dell sản xuất đã đạt được thành công lớn. Hãng đã hợp tác với Intel để đem công nghệ mới, hiện đại đến với người dùng trong thời gian lúc bấy giờ. Đến năm 1990, thương hiệu Dell chính thức khẳng định tên tuổi khi doanh số của hãng tăng lên chóng mặt. Năm 1995, Dell đã vươn lên chiếm 3% thị phần máy tính cá nhân trên toàn thế giới.

 

Thương hiệu Dell nổi tiếng với sản phẩm chất lượng, độ bền cao 

 

Trải qua hàng chục năm hình thành và nỗ lực, Dell hiện nay đã đạt nhiều thành công và ghi được nhiều dấu ấn riêng trên thị trường công nghệ nói chung và ngành hàng máy tính nói riêng:

  • Năm 2018, Dell xếp thứ 2 trong nhóm các công ty máy tính lớn nhất thế giới trong hạng mục Công nghiệp máy tính (theo Forbes)
  • Xếp thứ 6 trong 25 cơ sở làm việc đa quốc gia tốt nhất thế giới (theo EMC)
  • Đứng thứ 42 trong 100 công ty tốt nhất thế giới (Vmware)
  • Dell vinh dự trở thành nhà cung cấp bán hàng trực tiếp tốt nhất 2017
  • Nhận 87 giải thưởng tại hội chợ CES 2018 ( Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới)

Thương hiệu Dell nổi bật với nhiều dòng sản phẩm như: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy in, thiết bị ngoại vi, máy chủ …Hãng luôn tìm hiểu và nắm bắt tâm lý khác hàng để cho ra mắt đa dạng sản phẩm với nhiều phân khúc giá khác nhau để người dùng lựa chọn tuỳ thích. Về sản phẩm laptop Dell ta có thể điểm qua một số dòng như Vostro, XPS, Gaming-G series, Inspiron, Latitude.. Mỗi dòng mang những nét hấp dẫn khác nhau nhưng điểm chung đều có hiệu năng ổn định và giá cả phù hợp. Đây là sự lựa chọn top đầu của người dùng Việt Nam hiện nay khi mua laptop.

Hiện nay khi mua laptop tại Mega, bạn sẽ nhận ngay được ưu đãi có 1-0-2 duy nhất có trên Việt Nam với chương trình khuyến mãi hỗ trợ thay màn hình bễ vỡ miễn phí trong năm đầu tiên.

 

 

2. Laptop Latitude phù hợp với đối tượng nào? Có gì đáng chú ý?

Bên cạnh các dòng sản phẩm máy tính xách tay khác, Dell Latitude cũng là một trong những dòng máy nổi bật của thương hiệu đình đám này. Dell Latitude được thiết kế dành cho người dùng doanh nghiệp, đối tượng văn phòng. Hoặc bạn là sinh viên cần đầu tư laptop tầm trung, bền bỉ để phục vụ việc học cũng không nên bỏ qua sản phẩm này.

Nếu như Dell Inspiron tập trung vào người dùng phổ thông, hay dòng XPS có sự bắt mắt nơi ngoại hình, Dell Peresion sinh ra dành cho dân đồ hoạ, lập trình thì Dell Latitude lại đơn giản hoá, mang phong cách truyền thống, tối giản. Sở hữu vẻ ngoài cứng cáp, hiệu suất ổn định, Dell Latitude là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nhân hiện nay. Dòng sản phẩm này cũng được chia ra thành các nhánh nhỏ theo từng đời máy với đa dạng giá cả cho người dùng thoải mái lựa chọn theo nhu cầu và ngân sách hiện có.

  • Dell Latitude seri 3000: có thiết kế đơn giản, phục vụ cho công việc, giá “mềm”
  • Dell Latitude seri 5000: thuộc ngân sách tầm trung, tập trung vào bảo mật và sự ổn định
  • Dell Latitude seri 7000 và 9000: những siêu phẩm ultrabook nhẹ và mỏng, tính năng thông minh, giá thành cao hơn hai nhánh 3000 và 5000

 

Dòng Dell Latitude phù hợp cho văn phòng, doanh nghiệp 

 

Ưu điểm nổi bật của các sản phẩm laptop Dell Latitude là siêu bền và chất lượng cao. Máy được đánh giá là có thể giữ được độ khoẻ trong suốt từ 3-5 năm giữ dùng phụ thuộc vào thói quen người sử dụng. Thiết kế chắc chắn sẽ giúp máy luôn bền bỉ theo năm tháng.

Điểm cộng nữa là máy có cấu hình hiện đại mang lại tốc độ nhanh, mượt mà và cấu hình khá tốt, đảm bảo phục vụ công việc cho bạn. Thời lượng pin của dòng máy này rất lâu, giúp bạn không còn lo lắng về tình trạng cắt ngang, gián đoạn khi đang sử dụng.

Ngày nay, Latitude đang dần bắt đầu trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong học tập và làm việc nơi doanh nghiệp hiện đại, đặc biệt là trong giai đoạn “work from home” lên ngôi.  

 

3. Đánh giá Laptop Dell Latitude 3420 L3420I3SSD Black

Dell Latitude 3420 L3420I3SSD làm một trong những nhánh sản phẩm của dòng Dell Latitude. Thừa kế những ưu điểm của thương hiệu, hãy cùng xem sản phẩm này có gì nổi bật nhé!

 

3.1. Thiết kế cứng cáp, hiện đại

Dell thường xây dựng cho các đứa con của mình vẻ ngoài tối giản nhưng không nhàm chán. Dòng văn phòng Vostro mang nét sang trọng, Dell Gaming lại sở hữu nét hầm hố thì Latitude lại khoác lên mình sự bền bỉ, chắc chắn không kém phần thanh lịch.

Mang trên mình bộ khung làm bằng hợp kim nhôm cao cấp đi kèm vỏ nhựa sinh học thân thiện với môi trường. Dù mang nét truyền thống nhưng được chế tạo chau chuốt, tỉ mỉ, vuông vức các cạnh khiến máy toát lên gọn gàng, khá cao cấp ở dòng doanh nhân tầm trung. Máy được phủ lên mình "chiếc áo" đen càng làm cho sản phẩm thêm sang trọng, khoẻ khoắn. Bề mặt phủ nhám mang đến cảm giác mềm và mát tay khi sờ đồng thời hạn chế để lại dấu vân tay khi cầm. Điểm nhấn nơi mặt trên chính là logo Dell quen thuộc bóng sáng. Bản lề cũng được gia công linh hoạt, chắc chắn gập mở 180 độ tiện dụng, đồng thời bảo vệ an toàn các linh kiện bên trong máy.

 

Sở hữu diện mạo tối giản, vững chắc  

 

Dell Latitude 3420 L3420I3SSD có kích thước 22.6 x 32.6 x 1.76 cm cùng khối lượng siêu nhẹ chỉ 1.5kg phá vỡ mọi lo lắng về máy tính Dell “quá nặng”. Với trọng lượng này, máy đảm bảo tốt được tính di động cho người dùng. Nếu bạn là doanh nhân văn phòng cần phải đi công tác, làm việc trong môi trường khác nhau hoặc bạn là sinh viên cần phải di chuyển máy từ nhà lên trường thì đây là sự lựa chọn phù hợp. Bạn có thể dễ dàng bỏ gọn máy vào balo, túi xách và đưa laptop tới bất cứ đâu. Kích thước này cũng sẽ giúp bạn yên tâm rằng bàn làm việc của mình sẽ luôn được gọn gàng.

 

3.2. Hiệu suất tối ưu, đồ hoạ ổn định

Laptop Dell Latitude 3420 L3420I3SSD mang trong mình con chip tầm trung Intel Core i3 – 1115G4 của thế hệ 11, thường được trang bị trên laptop mỏng nhẹ hoặc laptop doanh nhân. CPU sở hữu thiết kế lõi kép siêu phân luồng với xung nhịp cơ bản là 1.7GHz/3.0GHz và khả năng ép xung lên đến 4.1 GHz bằng Turbo Boost. Có thể nói vi kiến ​​trúc Willow Cove và tiến trình 10nm ++ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên tốc độ xung nhịp ấn tượng của con chip này.

Bên cạnh đó, Core i3 1115G4 còn được trang bị bộ nhớ đệm 6MB sẽ giúp bạn xử lý đa nhiệm ổn định, sử dụng các tác vụ văn phòng như Word, Excel, lướt web, giải trí, xem phim không bị xảy ra hiện tượng giật lag.

 

Hiệu năng ổn định phục vụ tối đa nhu cầu văn phòng, học tập và giải trí cơ bản

 

Được hỗ trợ RAM DDR4 có dung lượng 8GB, Bus đạt 3200MHz giúp tiết kiệm điện năng, tốc độ truyền tải và truy xuất dữ liệu nhanh chóng. Đồng thời, bạn cũng có thể nâng cấp lên 32GB với 2 khe cắm có sẵn. Bên cạnh đó ổ SSD 256GB được trang bị tạo không gian lưu trữ, khởi động máy nhanh chóng, thao tác mượt mà ổn định khi sử dụng.

Ngoài ra, máy còn tích hợp card đồ hoạ Intel UHD Graphics. Card có hiệu năng xử lý đồ hoạ nhanh hơn Intel HD Graphics cũ và tiết kiệm điện năng hơn, để giải quyết các tác vụ văn phòng, giải trí đơn giản. Với card đồ hoạ này, người dùng có thể xem video 360 độ và video 4K UHD mà không cần VGA rời như các thế hệ trước.

 

3.3. Màn hình chống loá

Dell Latitude 3420  sở hữu màn hình 14 inch HD mang đến độ phân giải cao. Đi kèm theo đó, tấm nền TN hỗ trợ mang lại tốc độc phản hồi màn hình nhanh và tần số quét cao. Với nhu cầu phải làm việc điều kiện ánh sáng cao, người dùng sẽ dễ gặp tình trạng màn hình chói, khó nhìn thấy. Công nghệ chống chói Anti-glare kết hợp với cường độ sáng ổn định 220 nits sẽ cho phép trải nghiệm hình ảnh ít bị phản chiếu ánh sáng từ bên ngoài, duy trì độ rõ ràng, tươi sáng, sắc nét ngay cả khi làm việc ngoài trời.

Hai viền màn hình hẹp cho người dùng tận hưởng góc nhìn rộng thoải mái, không bị gò bó khi trải nghiệm đồng thời giúp tăng sự tập trung khi làm việc. Dù dải màu vẫn chưa thực sự ở mức xuất sắc nhưng nhìn chung màn hình trên con máy tính xách tay này vẫn đủ để đáp ứng các nhu cầu về học tập, văn phòng, giải trí cơ bản. 

 

Hai viền cạnh vát mỏng đem lại khung hình rộng 

 

3.4. Bàn phím chiclet, camera 720p

Để phục vụ cho nhu cầu soạn thảo văn phòng, nhập liệu liên tục, Dell Latitude 3420 L3420I3SSD đem đến cảm giác thoải mái lúc gõ phím khi nâng cấp bàn phím tràn cạnh. So với người anh em tiền nhiệm trước đó là Laptop Dell Latitude 3410 thì sản phẩm này có kích thước bàn phím to hơn, rộng hơn, khoảng cách của các phím cũng xa hơn. Đồng thời, bàn phím cũng được lược giản bớt hai phím Page up và Page down, thay vào đó phím điều hướng thường được sử dụng sẽ mở rộng hơn. Phím có hành trình êm nhẹ, bề mặt phím phẳng có kết cấu hơi nhám, giúp thao tác gõ phím nhẹ nhàng, chính xác hơn, hạn chế gây cảm giác mỏi tay.

 

Bàn phím được nâng cấp mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng

 

Thêm vào đó, Touchpad có diện tích tăng hơn 18% so với phiên bản cũ, tạo nên không gian rộng rãi hỗ trợ việc điều hướng, thao tác cuộn lên xuống được điều tiết chính xác. Hai nút trái phải cũng được gia công chắc chắn, kết cấu mượt mà, bề mặt chạm mịn, đa điểm nhạy nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Tương tự như các dòng máy tính xách tay khác, Dell Latitude 3420 L3420I3SSD cũng tích hợp sẵn camera 720p để đáp ứng cho việc học online, làm việc trực tuyến, trò chuyện từ xa. Hình ảnh từ camera cũng tương đối ổn định, có thể đảm bảo gọi video không bị nhoè và giật lag.  

 

3.5. Chuẩn kết nối hiện đại

Bạn có thể dễ dàng liên kết với các thiết bị ngoại vi, truyền nhận tập tin hay trình chiếu thông qua các cổng kết nối được trang bị hai bên cạnh máy: cổng USB Type CDisplayPort, 2 cổng USB 3.2, 1 cổng USB 2.0, 1 khe micro SD card slot, cổng HDMI và LAN 1 Gb/s để sẵn sàng hỗ trợ kết nối mở rộng.

Ngoài ra, laptop còn sở hữu chuẩn kết nối Wifi 802.11ax (Wifi 6) mang lại tốc độ kết nối internet cực nhanh, liền mạch, giúp bạn làm việc hay giải trí một cách trọn vẹn nhất. Cùng theo đó là công nghệ truyền phát Bluetooth 5.0 cho phép người dùng kết nối được đa dạng với các thiết bị ngoại vi khác ở dạng không dây như Smartphone, Loa bluetooth…

 

Người dùng có thể tiện lợi kết nối với các thiết bị ngoại vi  

 

3.6. Tính năng thông minh

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài cứng cáp, hiệu năng ổn định mà Dell còn phát triển các tính năng thông minh cho các sản phẩm laptop của mình như:

Để hỗ trợ tối đa cho Wifi 6 Dell cung cấp phần mềm ExpressConnect cho người dùng trải nghiệm được Wifi liên tục. Tính năng sẽ tự động kết nối các điểm truy cập mạnh nhất trong văn phòng và sẽ ưu tiên băng thông cho các ứng dụng hội nghị. Tính năng Express Response sẽ có nhiệm vụ ưu tiên các ứng dụng quan trọng hơn để mở nhanh và hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, dù đã được trang bị pin 3 cell 41 Wh, Dell vẫn ưu ái hỗ trợ thêm tính năng ExpressCharge (Dell Optimizer) nhằm kéo dài thời gian chạy và cải thiện hiệu suất pin, sạc lên đến 80% chỉ trong 1 giờ. 

 

4. Tổng kết

Có thể thấy, Dell Latitude vẫn luôn là dòng sản phẩm "hút hàng" sau mỗi cải tiến. Nếu bạn cần một thiết bị có độ bền cao đi cùng thời gian, pin tốt và một trái tim khoẻ mạnh để phục vụ hoạt động học tập, văn phòng thì Dell Latitude 3420 L3420I3SSD chính là sự lựa chọn phù hợp!

Ẩn đánh giá chi tiết...

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

CPU
Intel® Core i3-1115G4 (3.00GHz upto 4.10GHz, 6MB Cache)
Ram
8GB DDR4 3200MHz (2 khe, tối đa 32GB)
Ổ cứng
256GB SSD
Màn hình
14.0 inch FHD(1920 X 1080)
Card đồ họa (VGA)
Intel® UHD Graphics
Cổng giao tiếp
1 x USB Type C / DisplayPort , 2 x USB 3.2 , 1 x USB 2.0 , 1 x micro SD card slot , Audio combo , LAN 1 Gb/s
Xem cấu hình chi tiết
Trọng lượng
1.52 kg
Bảo hành
12 tháng
Ẩn cấu hình chi tiết
Gửi bình luận với tên là
Gửi bình luận
Bạn có thể bình luận mà không cần đăng nhập